• Home
  • My Hero Academia – Sức mạnh phức tạp nhất của Deku hé lộ

My Hero Academia – Sức mạnh phức tạp nhất của Deku hé lộ

Tập 151 của anime My Hero Academia là một trong những tập được mong đợi nhất trong series. Tập này không chỉ bao gồm một trong những khoảnh khắc được yêu thích nhất từ ​​phần Final War mà còn tiết lộ sự thật đằng sau một trong những bí ẩn lớn nhất của câu chuyện: Quirk của đệ Nhị One For All: Gearshift . Cùng Animegovn khám phá nhé!

Sức mạnh phức tạp nhất của Deku hé lộ – Gearshift

Cảnh báo: CÓ SPOIL trong My Hero Academia tập 151

Trong khi chiến đấu với Shigaraki ở quan tài trên không UA, Deku quyết tâm kết thúc trận chiến càng nhanh càng tốt. Do đó, anh đã kích hoạt sức mạnh của Kudo, người giữ vị trí thứ hai trong số những người sở hữu One for All.

Khả năng này được gọi là Gearshift. Đây là một Quirk phức tạp có thể thay đổi tốc độ và gia tốc của bất kỳ vật thể Deku chạm vào, bất chấp các định luật vật lý. So với manga, anime đã làm tốt hơn trong việc giải thích sức mạnh này và thể hiện hiệu ứng của nó trong một trong những trận chiến và tập phim hay nhất của toàn bộ series .

Deku đang chuẩn bị đòn kết liễu để đánh bại All For One càng nhanh càng tốt.
Deku đang chuẩn bị đòn kết liễu để đánh bại All For One càng nhanh càng tốt.

Như tên gọi của nó, Gearshift tương tự như hộp số sàn được tìm thấy trong nhiều phương tiện. Lúc đầu, Quirk chỉ có khả năng tác động lên những vật thể nhỏ, và All for One đã chế giễu nó bằng cách gọi là “máy bắn đậu”. Tuy nhiên, sau khi nhận được năng lượng từ One for All, Quirk này giờ có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể con người, thậm chí đến từng phân tử.

Khả năng này có thể làm tăng vận tốc của mục tiêu và giảm vận tốc. Những thay đổi về tốc độ không tuân theo động lượng, như đã được chứng minh bằng cách Izuku sử dụng Quirk lên chính mình để ngăn All For One đánh trả.

Deku đang tấn công All For One trong My Hero Academia
Deku đang tấn công All For One trong My Hero Academia

Khi được sử dụng đúng cách, Gearshift có thể gây ra sát thương khủng khiếp cho kẻ thù, nâng cao tốc độ và sức mạnh tấn công của người dùng lên nhiều lần, đến mức các đòn đánh của Deku vượt qua tốc độ âm thanh. Khi sử dụng kết hợp với Fa Jin (một Quirk có thể tích trữ năng lượng động), Gearshift tạo ra chiêu thức mạnh nhất của Deku, Overdrive , cho phép anh ta đẩy sức mạnh của One for All vượt quá giới hạn của nó, đạt đến giai đoạn 120%.

Dù Gearshift vô cùng mạnh mẽ, nó cũng có một điểm yếu lớn đối với Deku, vì việc sử dụng lâu dài gây ra áp lực lớn lên cơ thể do thiếu oxy. Kudo, người sở hữu Quirk Gearshift ban đầu, đã cảnh báo Deku rằng sau khi kích hoạt khả năng này, Deku chỉ có 5 phút để đánh bại All For One. Nếu không, anh sẽ bước vào giai đoạn phục hồi và trở nên dễ bị tấn công.

Bản chuyển thể Anime My Hero Academia miêu tả Quirk Gearshift một cách hoàn hảo

Việc sử dụng Gearshift trong chương 368 của manga là một trong những khoảnh khắc được trân trọng nhất trong câu chuyện của Kohei Horikoshi. Dù vậy, hình ảnh tĩnh lặng đã không thể truyền tải trọn vẹn tốc độ di chuyển của Deku đến độc giả, và sự hỗn loạn của trận chiến làm cho việc hiểu rõ cách sử dụng Gearshift trở nên hơi khó khăn. Bản chuyển thể anime của trận chiến này truyền tải hoàn hảo cách di chuyển nhanh và mượt mà của Deku, được mô tả một cách chuyên nghiệp bằng cách cho mọi vậy thể xung quanh Izuku di chuyển chậm lại.

Sóng xung kích của đòn tấn công sẽ xuất hiện vài giây sau khi Deku ra đòn. Điều này cho thấy đòn tấn công của anh ta nhanh đến mức nào. Tuy nhiên, anime có nhiều lợi thế khi nói đến việc làm cho Gearshift tỏa sáng như một khả năng trên màn ảnh.

Deku dùng Gearshift để đánh bại All For One
Deku dùng Gearshift để đánh bại All For One

Không còn nghi ngờ gì nữa, sức mạnh của Kudo là một trong những khả năng hấp dẫn và mạnh mẽ nhất trong My Hero Academia . Có lẽ nếu không có nó, Izuku sẽ không thể đánh bại All For One, vì nhân vật phản diện này có nhiều lợi thế hơn so với anh hùng tóc xanh. Nhờ có bộ anime, người hâm mộ tác phẩm của Horikoshi giờ đây có thể thấy Gearshift được sử dụng hết tiềm năng của nó.

Xem thêm

Bạn thấy sức mạnh mới hé lộ này của Deki như thế nào? Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Review để đọc thêm nhiều bài Review AnimeReview MangaReview Manhua/Manhwa và Review Lightnovel nhé!