• Home
  • Manga My Hero Academia sẽ kết thúc sau 10 năm ra mắt
Manga My Hero Academia sẽ kết thúc sau 10 năm ra mắt

Manga My Hero Academia sẽ kết thúc sau 10 năm ra mắt

Manga My Hero Academia của tác giả Kohei Horikoshi đã chính thức kết thúc vào Chủ Nhật ngày 4 tháng 8 năm 2024. Đánh dấu cột móc 10 năm 1 tháng kể từ khi bộ manga đình đám được ra mắt lần đầu trên tạp chí Weekly Shonen Jump. Cùng Animegovn khám phá chi tiết sự kiện này nhé!

Manga My Hero Academia kết thúc vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt

Tựa truyện manga My Hero Academia đã kết thúc ở cuốn thứ 430. Trong suốt quá trình xuất bản, My Hero Academia không chỉ khẳng định mình là một nhân vật chủ chốt của thể loại shōnen mà còn trở thành một trong những manga bán chạy nhất trên thế giới, với hơn 100 triệu bản được phát hành.

Phần kết của manga gần như trùng khớp một cách hoàn hảo, với ngày kỷ niệm 10 năm ra mắt. Trong suốt 1 thập kỉ phát hành bộ truyện đã truyền cảm hứng cho nhiều tác giả thiên tài như Gege Akutami cha đẻ của Jujutsu Kaisen. Ông đã từng nói trên Weekly Shonen Jump rằng Jujutsu Kaisen sẽ không bao giờ xảy ra nếu không có My Hero Academia.

Manga My Hero Academia kết thúc đúng dịp kỉ niệm 10 năm ra mắt
Manga My Hero Academia kết thúc đúng dịp kỉ niệm 10 năm ra mắt

Video kỷ niệm sự kết thúc của manga My Hero Academia

Nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt bộ shōnen đình đám, tác giả và nhà sản xuất manga My Hero Academia đã cho ra mắt video kỷ niệm sự kết thúc trên kênh Youtube SHONEN JUMP CHANNEL OFFICIAL.

My Hero Academia sẽ kết thúc sớm?

Mặc dù manga My Hero Academia cuối cùng cũng đã kết thúc vào ngày 4 tháng 8 năm 2024 trên nền tảng Manga Plus, nhưng vũ trụ anh hùng của Kohei Horikoshi vẫn tiếp tục tồn tại. Anime My Hero Academia vẫn tiếp tục phát sóng phần 7 (trận chiến cuối cùng giữa Izuku Midoriya và các anh hùng chống lại All For One và Shigaraki Tomura).

Ngoài ra, Movie My Hero Academia 4: YOU’RE NEXT vừa được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 2 tháng 8 với doanh thu hơn 370 triệu yên (khoảng 2,3 triệu euro) cho ngày đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh. Có thể nói manga My Hero Academia đã chính thức kết thúc nhưng cuộc phiêu lưu của Deku và đồng đội trên màn ảnh còn lâu mới kết thúc.

Cuộc phiêu lưu của Deku và đồng đội trên màn ảnh vẫn tiếp tục chiếu
Cuộc phiêu lưu của Deku và đồng đội trên màn ảnh vẫn tiếp tục chiếu

“Dự án bí mật” của My Hero Academia và Kohei Horikoshi sau khi bộ truyện kết thúc

Trong chương cuối cùng của bộ manga My Hero Academia, tác giả Kohei Horikoshi đã đưa một thông điệp “Cảm ơn từ tận đáy lòng vì lòng trung thành của bạn! Chúng tôi hy vọng bạn sẽ theo dõi manga tiếp theo của Kohei Horikoshi”. Với vài lời này chúng ta có thể mong đợi sự trở lại của tác giả một tác phẩm mới, hứa hẹn những câu chuyện mới, những nhân vật mới để độc giả khám phá.

Hoặc một movie chuyển thể từ manga ngoại truyện Vigilante – My Hero Academia Illegals sẽ được phát hành trong thời gian sớm nhất. Dù là gì thì tất cả cũng chỉ là phỏng đoán. Cho đến lúc “dự án bí mật” Kohei Horikoshi bật mí được hé lộ chúng ta chỉ có thể mong anh ấy được nghỉ ngơi xứng đáng và tận hưởng thành quả của một thập kỷ làm việc chăm chỉ.

Manga ngoại truyện Vigilante – My Hero Academia Illegals được hy vọng chuyển thể
Manga ngoại truyện Vigilante – My Hero Academia Illegals được hy vọng chuyển thể

Xem thêm

Manga My Hero Academia đã kết thúc nhưng nhiều dự án movie và anime vẫn đang được tiến hành. Thường xuyên theo dõi chuyên mục Tin Tức của Animegovn để cập nhật sớm nhất về những dự án sắp tới của tác giả Kohei Horikoshi cũng như tác phẩm My Hero Academia (Học viện anh hùng) nhé!